CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày

nhathuocvienquany.com

CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày



>>>> Tổng hợp những kiến thức cần biết về vi khuẩn HP gây bệnh dạ dày

 

Vi khuẩn hp trong dạ dày là gì?

Là một loại vi khuẩn có tên đầy đủ là Helicobacter pylori, là loại vi khuẩn được tìm thấy trong dạ dày ở môi trường đậm acid.
 
Đây là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về dạ dày rất nguy hiểm hiện nay mà ai cũng có thể gặp phải, ngày nay người ta còn tìm thấy vi khuẩn hp trong khoang miệng ở các mảng bám trên răng, đường ruột, hốc xoang..
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
 
Vi khuẩn HP là gì?
 
Sở dĩ loại vi khuẩn này có thể tồn tại trong môi trường đậm đặc của dạ dày bởi chúng tồn tại hàng nghìn năm với sự thích nghi cao độ, dần tiến hóa để có thể sống được ở mọi môi trường khác nhau. Đặc biệt loại vi khuẩn này có lông roi có thể di chuyển nhanh chóng trong dạ dày.
 
Vi khuẩn hp ở dạ dày thường ẩn trú ở niêm mạc nơi độ acid tương đối cao, với sự tiến hóa cao độ khiến cho chúng phát triển ra một số biện pháp để tránh né sự miễn dịch của cơ thể khiến cho hệ miễn dịch bị vô hiệu hóa.
 

Nguyên nhân gây vi khuẩn hp

Vi khuẩn hp trong dạ dày được xác định là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau mà ai cũng có thể gặp phải đặc biệt là những nước đang phát triển như ở Việt Nam, số người mắc bệnh khá cao.
 
Tuy nhiên một số nguyên nhân được xem là phổ biến như:
 
+Di truyền: Nếu trong 1 gia đình có bố mẹ mắc bệnh thì tỉ lệ con cái mắc bệnh cũng khá cao, đây cũng là nguyên nhân nhiều người gặp phải.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Yếu tố di truyền là một trong nhưng nguyên nhân khiến nhiêm vi khuẩn hp
 
+Tuổi tác: Thông thường trẻ nhỏ ít bị nhiễm khuẩn hơn, tỉ lệ người mắc bệnh sẽ tăng theo độ tuổi, tuổi càng cao thì khả năng xâm lấn của loại vi khuẩn này càng nhiều, thời gian sống của chúng cũng theo đó mà tăng lên.
 
+ Nhóm máu: Theo một thống kê cho thấy những người nhóm máu O có nguy cơ bị viêm loét dạ dày cao hơn những người nhóm máu A và ngược lại những người nhóm máu A có khả năng bị ung thư dạ dày cao hơn các nhóm máu khác. Điều đó gây ra sự khác biệt cao ở những nhóm máu khác nhau.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Nhóm máu khác nhau khiến tỉ lệ người nhiễm vi khuẩn hp khác nhau
 
+ Môi trường sống không được đảm bảo, nguồn nước kém vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này.
 

Con đường lây nhiễm của vi khuẩn hp

Bệnh vi khuẩn hp dạ dày được xem là lây truyền trực tiếp từ người này sang người khác hoặc có thể là gián tiếp qua 3 con đường chính
 
+ Lây nhiễm qua đường miệng- miệng:  Đây được xem là con đường lây nhiễm chính của bệnh, rất nhiều người mắc phải, đa phần những người bị lây nhiễm thường sử dụng chung các dụng cụ cá nhân, đồ dùng trong sinh hoạt như bát, đũa, chén muỗng hoặc hôn nhau, bởi vi khuẩn hp được tìm thấy trong khoang miệng của người bệnh có thể lây sang người bình thường thông qua những hành động trên.
 
+ Vi khuẩn hp bị lây nhiễm qua con đường phân- miệng: Sở dĩ có thể lây nhiễm qua con đường này bởi thói quen không rửa tay sạch sau khi đi vê sinh rồi lại dùng tay để cầm nắm thức ăn, con đường lây nhiễm này có tỉ lê số người mắc phải không cao, tuy nhiên cũng nên biết để hạn chế.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Vi khuẩn HP lây qua đường nào?
 
+ Đường dạ dày- miệng: Những bệnh nhân bị vi khuẩn hp trong dạ dày thường có một số biểu hiện như trào ngược dạ dày, khi có phản ứng ợ sẽ khiến cho khuẩn khuẩn từ dạ dày đi lên trên khoang miệng, nếu vô tình bay vào miệng người tiếp xúc ở khoảng cách gần sẽ khiến gây ra tình trạng vi khuẩn hp.
 
Ngoài những con đường lây nhiễm như trên thì những người bình thường có thể bị lây nhiễm hp do việc vệ sinh dụng cụ y tế không được tốt, người bình thường sau khi đi khám nội soi khi dụng cụ y tế không được khử trùng có thể khiến cho người bình thường bị lây nhiễm chính vì thế mà vi khuẩn hp có thể lây từ dạ dày người bệnh sang người bình thường.

 

Vi khuẩn hp gây nguy hiểm như thế nào?

Vi khuẩn hp trên thực tế không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.
 
+ Vi khuẩn hp gây viêm loét dạ dày : Tình trạng này có thể gặp phải ở những người bị nhiễm vi khuẩn hp lâu năm, đa phần người bệnh khó phát hiện ra mình mắc bệnh ở những giai đoạn đầu bởi dấu hiệu lúc này còn chưa rõ ràng, chính vì điều đó càng về sau khi bệnh càng phát triển thì khả năng người bệnh bị viêm loét dạ dày càng cao do không được điều trị kịp thời.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Vi khuẩn hp có thể gây viêm loét dạ dày
 
+ Vi khuẩn hp gây ung thư dạ dày: Ung thư dạ dày là tình trạng bệnh nguy hiểm nhất ở đường tiêu hóa, có thể gặp phải ở nhiều người, nhiều độ tuổi khác nhau, với rất nhiều nguyên nhân khác nhau và một trong số đó phải kể đến chính là do vi khuẩn hp gây ra.
 
Tuy nhiên không phải vì thế mà chúng ta có thể khẳng định rằng ai mắc vi khuẩn hp cũng có thể gây ra tình trạng ung thư, điều này là do mối tương tác giữa chủng hp với di truyền và các thói quen sinh hoạt ăn uống không khoa học, có phần mất vê sinh của người bệnh.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Vi khuẩn hp gây ung thư dạ dày nếu không được điều trị kịp thời
 
Theo các nhà khoa học cho hay khi dạ dày xuất hiện vi khuẩn hp chúng sẽ tiết ra các độc tố làm thay đổi DNA của tế bào niêm mạc dạ dày, tình trạng này kéo dài có thể khiến cho dạ dày bị viêm teo, sau đó chuyenr sản dạ dày ruột, tình trạng loạn sản và tiếp theo đó là ung thư dạ dày được hình thành.
 
Điều này cũng có rất ít trường hợp mắc phải bởi quá trình hình thành khiến vi khuẩn hp gây ung thư sẽ trãi qua một thời gian dài lúc này sẽ có những biểu hiện khiến người bệnh có thể phát hiện sớm, từ đó việc điều trị sẽ thuận lợi hơn.
 
Tuy nhiên không phải vì thế mà người bệnh có thể chủ quan, bạn nên đi khám nội soi dạ dày định kì để sớm phát hiện bệnh từ đó có cách khắc phục hiệu quả nhất.
 

Phòng ngừa vi khuẩn hp dạ dày

Để phòng ngừa nhiễm vi khuẩn hp dạ dày thì ngay từ bây giờ mỗi một cá nhân cần phải thay đổi những thói quen sinh hoạt hằng ngày sao cho thật khoa học.
 
Luôn giữ gìn vệ sinh là cách đầu tiên để phòng ngừa bệnh, muốn đảm bảo sức khỏe thì trước hết cần phải giữ môi trường sống luôn sạch sẽ, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Cách phòng ngừa vi khuẩn hp
 
Luôn thực hiện ăn chín uống sôi, không sử dụng những nguồn nước hay thức ăn không vệ sinh để tránh cho vi khuẩn có thể xâm nhập được.
 
Đối với những người có vi khuẩn hp trong dạ dày thì cần phải thực hiện một chế độ sinh hoạt và khẩu phần ăn riêng, hạn chế sự tiếp xúc với những người binh thường qua các con đường dễ lây nhiễm như: không sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân, không được hôn hay tiếp xúc gần miệng với người bình thường để hạn chế sự lây nhiễm qua đường miệng- miệng.
 

Điều trị vi khuẩn hp dạ dày

+ Để điều trị vi khuẩn hp dạ dày thì người bệnh có thể thực hiện phác đồ điều trị mà bác sĩ chỉ định dựa vào từng thể trang cũng như mức độ nặng nhẹ của bệnh.
 
Với phương pháp này thì người bệnh cần lưu ý tuyệt đối tuân thủ sự chỉ định của bác sĩ, không tự ý thay đổi các loại thuốc hay thậm chí là ngưng sử dụng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ, bởi chỉ cần một thay đổi nhỏ trong phác đồ điều trị cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Các loại thuốc điều trị vi khuẩn hp
 
Phương pháp này ngoài những tác dụng mang lại thì cũng không tránh khỏi những tác dụng phụ không mong muốn, nếu thấy cơ thể có nhưng biểu hiện bất thường thì người bệnh nên ngưng sử dụng sau đó đi khám bác sĩ ngay để có cách khắc phục kịp thời.  Thời gian điều trị bệnh sẽ tùy thuộc vào mức độ của bệnh, tuy nhiên trung bình sẽ là khoảng 6 tuần, đối với những người ở mức độ nhẹ thì các loại thuốc được sử dụng sẽ giúp trung hòa acid dịch vị, thuốc băng niêm mạc, giảm tiết acid dịch vị…
 
+ Sử dụng các bài thuốc Đông y để làm giảm mức độ tổn thương do vi khuẩn hp dạ dày gây ra, rất nhiều người sau khi sử dụng các loại thuốc Tây không có kết quả, sợ những tác dụng phụ của Tây y gây ra nên họ đã tìm đến các bài thuốc Đông y để mong giải quyết nổi lo này.
 
Việc sử dụng các bài thuốc Đông y hoàn toan có thể mang đến hiệu quả cao nếu như người bệnh sử dụng đúng cách và chỉ định của bác sĩ. Đa phần các bài thuốc đều có thành phần từ thảo dược thiên nhiên đảm bảo được tính an toàn, giúp ức chế sự hoạt động của vi khuẩn hp đồng thời loại bỏ lớp nhầy bảo vệ chúng khỏi ảnh hưởng của acid dạ dày.
 
CẢNH BÁO Nhiễm vi khuẩn hp có thể gây viêm loét ung thư dạ dày
Bài thuốc đông y chữa vi khuẩn hp
 

>>>> BẤT NGỜ với hiệu quả của cách chữa vi khuẩn hp bằng thuốc nam

 
Tuy nhiên có môt điểm hạn chế mà người bệnh cần lưu ý chính là vì thành phần là thảo dược thiên nhiên vì thế tác dụng sẽ chậm hơn so với các loại thuốc Tây y người bệnh cần kiên trì sử dụng để đạt kết quả tốt.
 
Vi khuẩn hp dạ dày là tình trạng mà ai cũng có thể gặp phải, gây ra những hậu quả nghiêm trọng không lường trước được nếu không được điều trị kịp thời. Thay vì để đến khi phát hiện bệnh mới tìm các điều trị thì ngay từ bây giờ mỗi người chúng ta nên có biện pháp phòng ngừa và hạn chế sự lây nhiễm của loại vi khuẩn này bằng một thói quen sống lành mạnh, nên đi khám nội soi dạ dày định kì để chắc chắn rằng cơ thể mình khỏe mạnh.
 
Nếu có bất kì thắc mắc nào vui lòng để lại số điện thoại để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

TAGviêm loét dạ dày hpnano curcumin hpviêm đau dạ dày nhiễm hpđiều trị viêm loét dạ dày hpnano curcumin hp học viện quân y

NHÀ THUỐC VIỆN QUÂN Y


Địa chỉ GD: Cổng viện 103, Phùng Hưng, Hà Đông, HN
Hotline  0988 77 1616
Email: sale.vienquany@gmail.com
Website: www.nhathuocvienquany.com
   
Text:Nhà Thuốc Viện Quân Y | Sản Phẩm HVQY
scroll